คุณพ่อคุณแม่เคยเจอปัญหาเวลาจะวาดรูปเล่นกับลูก แต่ไม่รู้จะวาดรูปอะไรดี ใช่มั้ยคะ? วันนี้พี่ปลายมีวิธีการวาดรูปสัตว์ เพียงแค่นำเส้นพื้นฐานมาประกอบกันเป็นรูปสัตว์ ด้วยขั้นตอนที่ง่าย ๆ รับรองว่าคุณพ่อคุณแม่สามารถวาดรูปเล่นกับลูกได้อย่างสนุกสนานแน่นอนค่ะ

กิจกรรม สอนวาดรูปสัตว์จากเส้นพื้นฐาน
กิจกรรม วาดรูปสัตว์จากเส้นพื้นฐาน

แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่เริ่มจากการให้เด็ก ๆ รู้จักและคุ้นเคยกับการวาดจาก เส้นพื้นฐาน และรูปทรงแบบต่าง ๆ ก่อน เพื่อเป็นการปูพื้นฐานเบื้องต้นให้กับเด็ก เมื่อเด็กสามารถวาดเส้นพื้นฐานได้คล่อง การสอนวาดแบบขั้นตอนก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วค่ะ ส่วนคุณพ่อคุณแม่ที่คิดว่าตัวเองวาดไม่เก่ง วาดไม่สวย ก็สามารถดาวน์โหลด Pattern แบบฝึกหัด การวาดสัตว์ต่าง ๆ จากเส้นพื้นฐาน และฝึกวาดไปพร้อมกับเด็ก ๆ ได้นะคะ เพราะนอกจากจะได้เรียนรู้การวาดภาพไปพร้อมกันแล้ว ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวอีกด้วย

คลิกดูวิธีการวาดสัตว์แบบง่าย ๆ

กิจกรรมนี้นอกจากเด็ก ๆ จะได้รับความสนุกสนานจากการวาดภาพแล้ว ยังช่วยฝึกสมาธิ ส่งเสริมกล้ามเนื้อมือของเด็ก ๆ ให้แข็งแรง และยังช่วยฝึกการประสานสัมพันธ์ของมือกับตาให้ทำงานได้อย่างคล่องแคล่วได้อีกด้วย

เด็กและผู้ปกครองกำลังเล่านิทานจากภาพวาดของตัวเอง
เด็กและผู้ปกครองกำลังเล่านิทานจากภาพวาดของตัวเอง
เด็กกำลังเล่านิทานตามจินตนาการ
สุนัขของหนูตัวใหญ่มากเลยจ้า

หลังจากเด็ก ๆ วาดภาพเสร็จแล้ว อย่าลืมเปิดโอกาสให้เด็กเล่าเรื่องจากสิ่งที่ตัวเองวาดด้วยนะคะ เพราะนอกจากจะเป็นการส่งเสริม จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก ๆ แล้ว บางทีคุณพ่อคุณแม่อาจจะได้ฟังเรื่องราว ๆ ปนตลกจากเด็ก ๆ ที่บ้านก็ได้นะคะ

ดาวน์โหลด
2 รายการ