ผู้ปกครองเคยไหม? อยากสอนเด็กวาดรูปสัตว์ทะเลน่ารัก ๆ แต่คิดไม่ออกว่าจะวาดแบบไหนหรือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นวาดอย่างไร? วันนี้ผู้เขียนมีวิธีวาดรูปสัตว์ทะเลง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน มาแนะนำให้ผู้ปกครองและเด็ก ๆ ได้ฝึกวาดตามกันค่ะ ส่วนผู้ปกครองที่รู้สึกว่าตัวเองวาดรูปไม่เก่ง ผู้เขียนมีบทความ เส้นพื้นฐาน และ วาดรูปสัตว์ง่าย ๆ จากเส้นพื้นฐาน เอาไว้ลองไปฝึกวาดกันก่อนได้นะคะ

กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ หนูน้อยนักวาด
กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ หนูน้อยนักวาด

ในบทความนี้เรามี วิธีสอนวาดรูปสัตว์ทะเล พร้อม แบบฝึกวาดรูปสัตว์ทะเล มาลองฝึกวาดรูปกัน รับรองว่าเด็ก ๆ จะได้รับความสนุกสนานจากการวาดรูปแน่นอนค่ะ และยังเป็นการส่งเสริมกล้ามเนื้อมือให้แข็งแรง ฝึกการประสานสัมพันธ์ของมือกับตา และส่งเสริมจินตนาการของเด็ก ๆ เป็นพื้นฐานในการวาดรูป

หัดวาดการ์ตูนง่าย ๆ
เด็กกำลังใช้สีไม้วาดรูปแมงกระพรุนตามความชอบ
เด็กและครูโอ๋ระบายสีตกแต่งรูป
เด็กและครูโอ๋ระบายสีตกแต่งรูปอย่างตั้งใจ
ผลงานของเด็กและครูโอ๋
ผลงานของเด็กและครูโอ๋

ในระหว่างทำกิจกรรมวาดรูปนั้น ผู้ปกครองปล่อยให้เด็กวาดรูปตามความชอบของเขาได้เลย เพราะงานศิลปะสามารถเป็นสื่อกลางแสดงอารมณ์ ความคิด ความชอบ และอารมณ์ของเขา สามารถถ่ายทอดผ่านการใช้สัญลักษณ์ เส้น และสี ถ้าลองสังเกตให้ดีเราอาจจะได้เห็นบุคลิกภาพ ตัวตน ของเขาในขณะที่ทำกิจกรรมร่วมกันค่ะ

เด็กและครูโอ๋กำลังพูดคุยเรื่องแมงกะพรุนกัน
เด็กและครูโอ๋กำลังพูดคุยเรื่องแมงกะพรุนกัน

ทั้งนี้ยังเพิ่มความสนุกสนานในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมกันกับเด็ก ๆ ได้โดยทำเป็นเกมหรือกิจกรรมสนุกมาให้เด็ก ๆ ได้เล่นกัน เช่น ผู้ปกครองวาดตัวการ์ตูนส่วนหัว แล้วให้เด็ก ๆ ต่อเติมส่วนตัวตามความชอบของเขาได้อีกด้วยค่ะ

คลิกดูวิธีการวาดสัตว์ทะเลแบบง่าย ๆ

ดาวน์โหลด
3 รายการ