วันเด็กแห่งชาติ หลาย ๆ ครอบครัวจะพาเด็ก ๆ ไปเที่ยวนอกบ้าน ซึ่งในแต่ละสถานที่จะมีการจัดงานวันเด็กกันอย่างครึกครื้น ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์ สวนสนุก ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ราชการอย่างเช่น กองทัพบก กองทัพอากาศ ทำเนียบรัฐบาล เป็นต้นค่ะ และแน่นอนว่าเมื่อมีการจัดกิจกรรมวันเด็กในหลายพื้นที่ ทำให้การจราจรค่อนข้างหนาแน่นไปตาม ๆ กัน ถ้าบ้านไหนมีแพลนจัดกิจกรรมทำร่วมกับเด็ก ๆ อยู่ที่บ้านหรือไม่มีแพลนออกไปเที่ยวไหน ทีมงาน Youngciety ได้รวบรวมภาพระบายสีอาชีพในฝันไว้ให้คุณพ่อคุณแม่ชวนเด็ก ๆ มาเลือกอาชีพในฝันแล้วปริ้นไประบายสีเล่นกันในวันเด็กค่ะ ทางทีมงานได้รวบรวมไว้หลากหลายอาชีพ จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

ภาพระบายสีอาชีพในฝัน

อาชีพที่ 1 คุณหมอ
สื่อปฐมวัยใบงานระบายสีอาชีพหมอ
อาชีพคุณหมอ

ในบรรดาหลากหลายอาชีพ หมอเป็นอาชีพแรก ๆ ที่เด็กอยากเป็นมากที่สุด เหตุผลเป็นเพราะเด็ก ๆ คุ้นเคยกับหมออยู่แล้ว ไหนจะยูนิฟอร์มและอุปกรณ์อย่างเช่น เข็มฉีดยา หูฟังเสียงหัวใจ ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวที่ทำให้เด็กจดจำได้ง่าย นอกจากหมอรักษาโรคทั่วไปแล้ว ยังมีหมอฟันหรือทันตแพทย์ หมอรักษาสัตว์หรือสัตวแพทย์ หมอศัลยกรรมตกแต่งหรือศัลยแพทย์ และหมออื่น ๆ เป็นอาชีพที่ได้ช่วยเหลือคนมากมาย ทำให้เด็ก ๆ ส่วนใหญ่เลือกอาชีพหมอเป็นอาชีพในฝันนั้นเอง สามารถดาวน์โหลด ภาพระบายสีอาชีพในฝัน ชุดคุณหมอ ได้ที่ด้านล่างของบทความค่ะ

อาชีพที่ 2 พยาบาล
สื่อปฐมวัยใบงานระบายสีอาชีพพยาบาล
อาชีพพยาบาล

เราพูดถึงอาชีพหมอไปแล้วนะคะ อีกอาชีพที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ก็คืออาชีพพยาบาลค่ะ เด็ก ๆ จะคุ้นเคยกันดีกับคุณพยาบาลชุดขาว มีหน้าที่คอยช่วยเหลือคุณหมอรักษาและดูแลคนไข้ สุภาพ อ่อนโยน ใจดี ทำให้เด็กผู้หญิงหลายคนใฝ่ฝันอยากเป็นพยาบาลกับบุรุษพยาบาลนั้นเอง สามารถดาวน์โหลด ภาพระบายสีอาชีพในฝัน ชุดพยาบาล ได้ที่ด้านล่างของบทความค่ะ

อาชีพที่ 3 คุณครู
สื่อปฐมวัยใบงานระบายสีอาชีพคุณครู
อาชีพคุณครู

อีกหนึ่งอาชีพที่ใกล้ชิดเด็กก็คงต้องยกให้อาชีพครูเลยค่ะ เป็นอาชีพที่เด็ก ๆ คุ้นเคยเป็นอย่างมาก ตัวผู้เขียนเองตอนเด็กก็เคยฝันอยากจะเป็นครูเช่นกันค่ะ ขนาดที่ว่ามีการเล่นบทบาทสมมติครูนักเรียนกับเพื่อน ๆ กันเลยทีเดียว จึงไม่แปลกที่อาชีพนี้ได้รับเลือกเป็นอาชีพในฝันที่ครองใจเด็ก ๆ มาอย่างยาวนาน สามารถดาวน์โหลด ภาพระบายสีอาชีพในฝัน ชุดคุณครู ได้ที่ด้านล่างของบทความค่ะ

อาชีพที่ 4 ตำรวจ
สื่อปฐมวัยใบงานระบายสีอาชีพตำรวจ
อาชีพตำรวจ

ผ่านมานานหลายปี แต่อาชีพตำรวจก็ยังคงเป็นอาชีพที่ได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ อยู่อย่างต่อเนื่องค่ะ ปฏิเสธไม่ได้เลยกับฉากตำรวจจับผู้ร้ายในทีวี เป็นภาพที่เท่ห์มากจริง ๆ ทำให้เด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงหลายคนต่างใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือสังคม ปกป้องประชาชนจากอันตราย แถมยังได้ใส่ชุดเครื่องแบบสีกากีเท่ห์ ๆ อีกด้วย สามารถดาวน์โหลด ภาพระบายสีอาชีพในฝัน ชุดตำรวจ ได้ที่ด้านล่างของบทความค่ะ

อาชีพที่ 5 ทหาร
สื่อปฐมวัยใบงานระบายสีอาชีพทหาร
อาชีพทหาร

ตามกันมาติด ๆ ค่ะ กับอาชีพทหาร โดยทหารนั้นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจจากเด็กได้เป็นอย่างดี ก็คงหนีไม่พ้นเครื่องแบบเท่ห์ ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ เครื่องแบบก็เท่ห์ไม่ซ้ำกัน ไหนจะเครื่องบิน รถถัง ปืน ที่เป็นตัวชูโรงให้ดูน่าเกรงขามเข้าไปอีก และด้วยบทบาทหน้าที่ของทหารที่ช่วยปกป้องประเทศ ก็ยิ่งทำให้เด็ก ๆ หลายคนเลือกทหารเป็นอาชีพในฝันของตัวเองค่ะ สามารถดาวน์โหลด ภาพระบายสีอาชีพในฝัน ชุดทหาร ได้ที่ด้านล่างของบทความค่ะ

อาชีพที่ 6 ยูทูปเบอร์
สื่อปฐมวัยใบงานระบายสีอาชีพยูทูปเบอร์
อาชีพยูทูปเบอร์

ปัจจุบันมีอาชีพเกิดมาใหม่มาแรงหลายอาชีพ และใช่ค่ะยูทูปเบอร์เป็นหนึ่งในนั้น ยูทูปเบอร์เป็นอาชีพที่ได้รับความสนใจจากคนหลากหลายอายุรวมถึงเด็ก ๆ ด้วย จุดเด่นคือเป็นอาชีพที่ได้ทำสิ่งที่ตัวเองถนัด ตัวอย่างเช่น สอนทำอาหาร รีวิวสถานที่ท่องเที่ยว หรือสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ถ่ายทอดออกมาเป็นวิดีโอคอนเทนต์แล้วอัปโหลดขึ้นไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ YouTube ส่วนของรายได้มาจาก 2 ทางค่ะ คือรายได้จากค่าโฆษณาและรายได้จากการโปรโมทสินค้าให้กับสปอนเซอร์ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเด็กส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการดูยูทูปอยู่แล้ว ฉะนั้นอาชีพยูทูปเบอร์จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของเด็ก ๆ เลยค่ะ สามารถดาวน์โหลด ภาพระบายสีอาชีพในฝัน ชุดยูทูปเบอร์ ได้ที่ด้านล่างของบทความค่ะ

อาชีพที่ 7 นักกีฬา E-Sport
สื่อปฐมวัยใบงานระบายสีอาชีพนักกีฬา E-Sport
อาชีพนักกีฬา E-Sport

อาชีพนักกีฬา E-Sport หนึ่งในอาชีพเกิดใหม่มาแรง ได้กระแสตอบรับจากเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก คุณพ่อคุณแม่บางท่านอาจรู้จักกับอาชีพนี้แล้ว แต่บางท่านอาจจะยังไม่รู้จักว่าอาชีพนี้คืออะไร กีฬา E-Sport หรือกีฬาอีเล็กทรอนิกส์ พูดง่าย ๆ คือเป็นการแข่งขันวิดีโอเกม เช่นเกม ROV, PUBG, LOL เป็นต้นค่ะ รายได้มากจากเงินรางวัลและเงินเดือนจากสังกัด E-Sport ไม่ใช่แค่รายได้อย่างเดียวนะคะที่จะทำให้มีความก้าวหน้า หากชนะการแข่งขันก็สามารถพัฒนาไปสู่ระดับโลกได้ ถือว่าเป็นอาชีพที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ในหลาย ๆ โรงเรียนก็เริ่มมีการจัดการแข่งขัน E-Sport กันบ้างแล้ว เด็ก ๆ ที่ชอบเล่นเกมอยู่ล้วนเทใจให้อาชีพนี้เป็นอาชีพในฝันค่ะ สามารถดาวน์โหลด ภาพระบายสีอาชีพในฝัน ชุดนักกีฬา E-Sport ได้ที่ด้านล่างของบทความค่ะ

อาชีพที่ 8 สตรีมเมอร์
สื่อปฐมวัยใบงานระบายสีอาชีพสตรีมเมอร์
อาชีพสตรีมเมอร์

สตรีมเมอร์อีกอาชีพเกิดใหม่มาแรง นักกีฬา E-Sport หลายคนก็เป็นสตรีมเมอร์ด้วยเช่นกัน โดยสตรีมจะเป็นการถ่ายทอดสดแบบเรียลไทม์ ไม่จำเป็นต้องเป็นการสตรีมเกมเท่านั้น สามารถสตรีมทำอาหาร สตรีมร้องเพลงก็ได้เช่นกัน รายได้มาจากการสนับสนุนของผู้ชม สปอนเซอร์ โฆษณา และการกด subscribe ชาแนลนั้นเองค่ะ ซึ่งอาชีพสตรีมเมอร์เป็นอาชีพยอดนิยมของคนรุ่นใหม่รวมถึงเป็นอาชีพในฝันเด็ก ๆ อีกด้วย สามารถดาวน์โหลด ภาพระบายสีอาชีพในฝัน ชุดสตรีมเมอร์ ได้ที่ด้านล่างของบทความค่ะ

การที่เด็ก ๆ ได้มีอาชีพในฝันของตัวเอง เป็นสิ่งที่จะทำให้เด็กได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้มีเป้าหมาย ได้รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ถนัดอะไร ได้ปลดปล่อยจินตนาการไปกับความฝันของตัวเอง การที่คุณพ่อคุณแม่นำสื่ออาชีพต่าง ๆ รวมถึงภาพระบายสีอาชีพในฝันมาให้เด็กระบาย เป็นอีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยสนับสนุนความคิดและจินตนาการของเด็กได้ สำหรับคุณครูก็สามารถใช้ใบงานภาพระบายสีในฝันเป็นใบงานวันเด็กหรือนำไปให้เด็ก ๆ ทำในหน่วยการเรียนรู้อาชีพในฝันได้อีกด้วยนะคะ

เกร็ดความรู้
ทำไมถึงมีการจัดงานวันเด็ก…?
วันเด็กแห่งชาติ หลายคนอาจเข้าใจว่าวันนี้เป็นวันที่จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ แต่ที่จริงแล้ววันเด็กแห่งชาติไม่ได้จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขให้กับเด็กเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นการให้ผู้ใหญ่เห็นถึงความสำคัญของเด็ก และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทสำคัญของตัวเองในประเทศ รวมทั้งปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคม เตรียมพร้อมให้ตนเองเป็นกำลังสำคัญของชาติ เป็นเหตุผลให้มีการจัดวันเด็กขึ้นมานั้นเองค่ะ
ดาวน์โหลด
8 รายการ