วิชาการ วิชาการ

วิชาการ(28)

รวบรวมใบงาน และของตกแต่งห้องเรียนสำหรับการจัดมุมของเล่นเสริมพัฒนาการให้เด็ก ๆ ให้คุณพ่อคุณแม่ ดาวน์โหลดแบบฝึกหัดให้เด็ก ๆ และให้คุณครูดาวน์โหลดของตกแต่งห้อง แผ่นภาพความรู้ต่าง ๆ สำหรับจัดห้องเรียน ต้อนรับเปิดเทอมกันแบบจุใจ

แนะแนวทาง การจัดการเรียนรู้แบบคละอายุ ด้วยวิธีง่าย ๆ ให้ผู้ปกครอง และคุณครูนำไปปรับใช้กับเด็ก ๆ เพื่อให้เด็ก ๆ เรียนรู้ และพัฒนาทักษะต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม และมีความสุข

แนะแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการทางด้านอารมณ์ และสังคมในเด็กปฐมวัย ที่เริ่มต้นได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ให้เด็ก ๆ เรียนรู้ที่จะจัดการกับอารมณ์ของตัวเอง และแสดงออกได้อย่างเหมาะสม เพื่อการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

แนะแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์ ผ่านการเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย ที่มีความสำคัญในการช่วยกระตุ้นพัฒนาการด้านต่าง ๆ ให้เด็ก ๆ เติบโตอย่างมีความสุข

ทำความรู้จักกับ การจัดการเรียนการรู้ 3 รูปแบบ ที่มีความเชื่อมโยงกัน ในการฝึกพัฒนาความคิด ความสามารถของเด็ก ๆ ช่วยให้ผู้ปกครองเลือกส่งเสริมทักษะต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับเด็กได้ง่ายขึ้น

แนวทางการสอนเรื่อง สัญลักษณ์พื้นฐาน ที่เด็กก่อนการแล้ว ถาม-ตอบ พร้อม Flash cards ภาพสัญลักษณ์ สีสันสดใส ที่จะทำให้การเรียนรู้ของเด็ก ๆ สนุกมากขึ้น

แนะนำแนวทางการปลูกฝังและสร้างวินัย สำหรับเด็ก ๆ อายุ 3-8 ปี ให้เหมาะสมกับพัฒนาการตามวัย ผ่านกิจวัตรประจำวัน และกิจกรรมต่าง ๆ ที่ผู้ปกครองนำไปทำตามหรือปรับใช้กับเด็กได้ง่าย ๆ

5 เทคนิคการสอนง่าย ๆ ให้เด็กเรียน เขียน อ่าน อย่างมีความสุข และสอดคล้อง เหมาะสมกับพัฒนาการตามช่วงวัยของเด็ก ที่ผู้ปกครองและคุณครูสามารถนำไปปรับใช้ได้ไม่ยาก

กิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก ตอน แม่เหล็ก ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถจัดกิจกรรมการทดลองให้เด็กได้ง่าย ๆ จากสิ่งของภายในบ้าน ช่วยฝึกทักษะการคิด และทักษะการสังเกตให้กับเด็ก

แนวทางการจัดกิจกรรมฝึกเสริมทักษะ 4 ด้านให้กับเด็ก ๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมลูกก่อนเข้าโรงเรียนอนุบาล

แนวทางการประเมินผลการฝึกว่ายน้ำสำหรับเด็ก ที่ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถประเมินการว่ายน้ำของลูกในแต่ละทักษะพื้นฐานได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง

แนวทางการจัดการเรียนแบบ Project Approach เรื่องกลุ่มดาว ให้คุณครูนำไปสอนเด็ก ๆ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่เด็กลงมือทำด้วยตัวเอง พร้อมใบความรู้ และแบบฝึกหัด เรื่องกลุ่มดาว สำหรับทำกิจกรรม

แนวทางส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องเวลาให้กับเด็กง่าย ๆ ผ่านกิจวัตรประจำวันของตัวเด็ก พร้อมทั้งส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์และฝึกความมีระเบียบวินัยให้กับเด็ก ๆ ได้อีกด้วย

แนวทางการจัดการเรียนแบบ Project Approach ที่ช่วยส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้และค้นหาสิ่งที่ตัวเองสนใจผ่านการทำกิจกรรมเชิงปฏิบัติที่เน้นให้เด็กลงมือทำด้วยตัวเอง

แนวทางจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกายของเด็ก ๆ ให้พร้อมทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องแคล่ว และช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ของเด็กให้เจริญเติบโตสมวัย

แนวทางการสอน Mind Map ที่ช่วยส่งเสริมทักษะความคิดของเด็กให้เรียนรู้อย่างเป็นระบบ กระตุ้นให้สมองทำงานอย่างสมดุลด้วยการจัดความคิดผ่านรูปภาพ เส้น สี ที่ง่ายต่อการจดจำของเด็ก

แนวทางการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กปฐมวัย และมุ่งเน้นให้เด็กได้เรียนรู้อย่างมีความสุข พร้อมแนะนำกิจกรรมศิลปะที่ช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก

ประโยชน์และความสำคัญของการจัดห้องเรียนสำหรับเด็กปฐมวัย พร้อม Pattern ป้ายสมาชิกน่ารัก ๆ สำหรับนำตกแต่งห้องเรียนค่ะ

การสื่อสารให้เด็กปฐมวัยเข้าใจเรื่องระเบียบ และฝึกกิจกรรมประจำวันผ่านการจดจำภาพสัญลักษณ์ต่าง ๆ ภายในโรงเรียน ที่คุณครูสามารถทำได้ง่าย ๆ พร้อม Pattern ภาพการ์ตูนน่ารัก ๆ สำหรับนำไปทำป้ายชื่อ ป้ายติดล็อกเกอร์หรือป้ายห้อยกระเป๋าให้เด็ก ๆ ค่ะ

แนวทางการจัดกิจกรรม ฉีก ตัด ปะ ขั้นพื้นฐานสำหรับเด็กปฐมวัย ให้เหมาะสมตามเกณฑ์อายุและพัฒนาการตามวัย พร้อมกิจกรรมฉีก ตัด ปะ สนุก ๆ ที่ช่วยฝึกกล้ามเนื้อมือและส่งเสริมการประสานสัมพันธ์ของตากับมือ

แนวทางการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ด้วย Tangram เพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ความสัมพันธ์เชิงพื้นที่และช่วยพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์แล้วยังช่วยฝึกสมาธิให้กับเด็กได้ดีอีกด้วย

แนะนำแนวทางการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้จากประสบการณ์จริงผ่านการเล่นและการลงมือทำ

การจัดการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี่ (Montessori) สำหรับเด็กปฐมวัย ที่เน้นให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยตัวเองอย่างมีอิสระตามความต้องการตามธรรมชาติ

แนวทางการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ด้วยปฏิทินสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กมีความรู้พื้นฐานเรื่องวัน เดือน ปี พร้อมทั้งช่วยส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ ทักษะการสังเกตและช่วยฝึกการรอคอยให้กับเด็กอีกด้วย

การจัดการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี่ (Montessori) สำหรับเด็กปฐมวัย ที่เน้นให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยตัวเองอย่างมีอิสระตามความต้องการตามธรรมชาติ

แนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ (Whole Language) สำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อพัฒนาการคิดและภาษาของเด็ก ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยพัฒนาทักษะการฟัง พูด อ่าน และการเขียนของเด็ก

คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย แนวทางการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ พร้อมแบบฝึกหัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

สมุดบันทึกระหว่างคุณครูและผู้ปกครองในการช่วยกันดูแลติดตามพัฒนาการและพฤติกรรมเด็ก