อีกไม่กี่วันก็จะเปิดเทอมกันแล้ววว คุณครูหลาย ๆ คน คงเริ่ม ตกแต่ง จัดเตรียมห้องเรียน และมองหาใบงานต่าง ๆ เตรียมไว้ สำหรับช่วงเปิดเทอมที่จะถึงกันแล้ว วันนี้ทีมงานได้รวบรวมมาให้แล้ว ทั้ง ป้ายสมาชิก แผ่นภาพความรู้ และใบงานต่าง ๆ รับรองเลยว่าเปิดเทอมนี้ ห้องเรียนจะพร้อมสำหรับการเรียนรู้ของเด็ก ๆ แน่นอน

ป้ายสมาชิก

เริ่มต้นด้วยของที่ทุกห้องเรียนจะต้องมี อย่าง ป้ายสมาชิก ภายในห้องเรียน เพราะป้ายนี้มีไว้บอกจำนวนเด็ก ๆ ในห้องเรียนว่ามีกี่คน ชื่ออะไรบ้าง รวมถึงมีภาพของเด็ก ๆ ติดไว้ด้วย คุณครูสามารถดาวน์โหลด Patter ป้ายสมาชิก สุดคิวท์ และอ่านบทความ การจัดเตรียมห้องเรียน ได้เลยค่ะ

ป้ายสมาชิก ธีม Mermaid
ป้ายสมาชิก ธีม Mermaid
ป้ายสมาชิก ธีม อวกาศ
ป้ายสมาชิก ธีม อวกาศ

แผ่นภาพความรู้

ถึงแม้การ ตกแต่งห้องเรียนอนุบาล ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความน่ารักสดใส การจัดมุมของเล่นเสริมพัฒนาการให้เด็ก ๆ แต่อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ แผ่นภาพความรู้ต่าง ๆ Flash Cards และโปสเตอร์ภาพคำศัพท์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น วัน/เดือน/ปี, ตัวเลขไทย, ตัวเลขอารบิก, ก-ฮ, A-Z ฯลฯ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ และการ์ดของเราก็มีขนาดตัวอักษรที่ชัดเจน เด็กสามารถอ่านได้ง่าย สบายตา สามารถดาวน์โหลด แผ่นภาพความรู้ และFlash Cards ได้เลยค่ะ

แผ่นภาพพยัญชนะไทย
แผ่นภาพพยัญชนะไทย
บัตรภาพตัวเลข
บัตรภาพตัวเลข

ป้ายชื่อ และภาพสัญลักษณ์ประจำตัวเด็ก

ป้ายชื่อ และภาพสัญลักษณ์ประจำตัวเด็ก ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่จะต้องมีในชั้นเรียนอนุบาล ยิ่งในช่วงของการเปิดเทอมใหญ่ที่จะมีเด็ก ๆ มาเข้าเรียนเป็นครั้งแรก โดยเด็กแต่ละคนจะได้ภาพสัญลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป อาจจะเป็นภาพการ์ตูน ภาพสัตว์ ดอกไม้ หรือสิ่งของต่าง ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำสิ่งของเครื่องใช้ของตัวเอง และปัองกันไม่ให้สิ่งของของเด็ก ๆ สลับกันด้วยค่ะ สามารถดาวน์โหลด ภาพสัญลักษณ์ สำหรับเด็ก ได้เลยค่ะ

ตัวอย่างการติดสัญลักษณ์ประจำตัวเด็กที่ชั้นวางกระเป๋า
ตัวอย่างการติดสัญลักษณ์ประจำตัวเด็กที่ชั้นวางกระเป๋า

แบบฝึกหัดเสริมทักษะ

นอกจาก ต้องจัด ตกแต่งห้องเรียน ให้พร้อมในวันเปิดเทอมแล้ว การเตรียมแบบฝึกหัด หรือใบงาน ไว้ให้เด็ก ๆ ทำก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะละเลยไม่ได้เลยค่ะ เพราะเราจะได้เตรียมความรู้พื้นฐานให้เหมาะสมตามวัย มีสีสันสดใส ภาพประกอบน่ารัก และมีเนื้อหาที่ไม่เยอะเกินไป ซึ่งเราเองก็มี แบบฝึกหัดมากกว่า 1000 แผ่น ให้คุณครูและผู้ปกครอง ดาวน์โหลดไปสอนเด็ก ๆ ตามช่วงอายุ และความเหมาะสมของเด็กแต่ละคนได้เลยค่ะ

แบบฝึกหัดที่นำมาสอนเด็กควรมีสีสันและภาพที่สดใส เพื่อกระตุ้นความสนใจของเด็ก
แบบฝึกหัดที่นำมาสอนเด็กควรมีสีสันและภาพที่สดใส เพื่อกระตุ้นความสนใจของเด็ก

หวังว่าลิงก์ที่ทางทีมงานรวบรวมมาให้ จะมีประโยชน์ และช่วยให้คุณครูหา ของตกแต่งห้องเรียน และ จัดเตรียมห้องเรียน ได้ง่ายขึ้นนะคะ ส่วนในเทอมต่อ ๆ ไป Youngciety จะมีสื่อ หรือของตกแต่งแบบไหนมาฝาก ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ