ช่วงปลายปีแบบนี้ ถ้าพูดถึงเทศกาลรื่นเริง ก็คงหนี้ไม่พ้นเทศกาลคริสต์มาส และ ปีใหม่ ตามโรงเรียนต่าง ๆ ก็มักจัดกิจกรรมฉลองเทศกาลสำคัญนี้ให้กับเด็กๆ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการนำของขวัญมาจับฉลากแลกเปลี่ยนกัน ฟังผ่าน ๆ ก็ดูไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ความจริงแล้วการหาของขวัญจับฉลากให้เด็ก ๆ ก็เป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่ต้องคิดกันหนักเลยทีเดียว กับการสรรหาของขวัญที่เหมาะสมตามงบประมาณที่ทางโรงเรียนกำหนด อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงประโยชน์ที่ผู้รับจะได้รับจากของขวัญนั้นด้วย ทีมงานเองได้มองเห็นและเข้าใจถึงความยากลำบากของคุณพ่อคุณแม่ในจุดนี้ จึงได้สรรหาและรวบรวมของขวัญมาแนะนำเป็นแนวทาง โดยแยกตามช่วงราคาไว้ 5 ช่วงราคา เริ่มที่ราคาไม่เกิน 100 บาท ไปจนถึงราคาไม่เกิน 400 บาทค่ะ

ทีมงานได้เล็งเห็นว่าราคาของสินค้าในแต่ละร้านนั้นต่างกัน ทีมงานเลยใส่รายละเอียดไว้ เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้รู้ว่าสามารถหาซื้อสินค้าในราคานี้ได้จากที่ร้านไหน ต้องขอบอกก่อนเลยนะคะ ว่าสินค้าทุกชิ้นมาจากร้านที่เป็น Shopee Mall ทั้งสิ้น เพื่อให้ได้สินค้าที่เป็นลิขสิทธิ์แท้ แอบกระซิบนิดนึงว่าราคาสินค้าที่ทีมงานใส่มานั้นเป็นราคาเต็ม ซึ่งจริง ๆ แล้วอาจมีการลดราคาจากทางร้านด้วยค่ะ สินค้าที่เลือกมาเป็นของขวัญให้เด็ก ๆ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยจ้าาา

ซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 100 บาท

ไอเดียซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 100 บาท ไอเดียซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 100 บาท
ไอเดียซื้อของขวัญให้เด็กจับฉลาก ราคาไม่เกิน 100 บาท

มาเริ่มต้นกันที่ช่วงราคาแรกกันเลยนะคะ โดยช่วงราคานี้จะมีราคาไม่เกิน 100 บาทค่ะ การหาของในช่วงราคานี้ ก็อาจจะยากสักหน่อย เพราะนอกจากจะต้องหาของที่ราคาถูก ดี และใช้ได้จริงแล้ว ยังต้องเป็นของที่เหมาะสมกับเด็กอีกด้วย ทำให้สินค้าที่ทีมงานเลือกมามีความหลากหลาย ทั้งของเล่นอย่างแป้งโด ชุดบล็อคตัวต่อ ของสะสมอย่างไข่มังกรแบบสุ่ม หรือจะเป็นของใช้งานอย่างกระเป๋าผ้าหูรูดลายหมี ซึ่งสำหรับกระเป๋าผ้าพอเห็นครั้งแรกก็คิดเลยว่าอยากให้เด็ก ๆ ได้ใช้ ไม่ใช่แค่ลายน่ารักนะคะ แต่ด้วยขนาดกำลังดีของตัวกระเป๋า ทำให้นึกถึงเด็ก ๆ ที่เวลาจะออกไปไหน ต้องพกของเล่นชิ้นเล็กชิ้นน้อยของตัวเองไปด้วย ซึ่งเหมาะกับการนำมาให้เด็กไว้ใส่ของเล่นกระจุกกระจิกของตัวเองสุด ๆ ส่วนของชิ้นสุดท้ายคือดินสอสี หรือ สีไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งความเบสิคที่แนะนำเลยค่ะ เพราะยังไงเด็ก ๆ ก็ได้ใช้แน่นอน ที่ทางทีมงานแนะนำเป็นดินสอสียี่ห้อคอลลีน เพราะเป็นยี่ห้อที่ทีมงานใช้อยู่เป็นประจำ คุณภาพสีดี สีสดไม่ต้องกดเยอะ

พิกัดร้าน
  1. สีไม้คอลลีน ราคา 59 บาท พิกัดร้าน : Somjai_Officialshop
  2. กระเป๋าผ้าหูรูด ลาย We Bare Bears ราคา 70 บาท พิกัดร้าน : moshimoshi_officialshop
  3. แป้งโด ราคา 85 บาท พิกัดร้าน : Alphakid Official Shop
  4. ชุดบล็อคตัวต่อสัตว์ทะเล ราคา 69 บาท พิกัดร้าน : Alphakid Official Shop
  5. ไข่มังกรแบบสุ่ม ราคา 99 บาท พิกัดร้าน : Alphakid Official Shop

ซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 150 บาท

ไอเดียซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 150 บาท
ไอเดียซื้อของขวัญให้เด็กจับฉลาก ราคาไม่เกิน 150 บาท

มาต่อกันในช่วงราคาที่สอง คือราคาไม่เกิน 150 บาทค่ะ การจัดกิจกรรมจับฉลากในบางโรงเรียน จะมีการแบ่งชายกับหญิง โดยให้เด็กผู้ชายจับฉลากเฉพาะกับเด็กผู้ชาย เด็กผู้หญิงก็จับฉลากกับเด็กผู้หญิง เพื่อเป็นการให้เด็กได้ของที่ตรงกับเพศของตัวเอง และง่ายต่อการเลือกของขวัญด้วยค่ะ เพราะสามารถรู้ได้ว่าเด็กที่จะได้รับของขวัญเป็นเพศอะไร ของที่ทีมงานเลือกมาก็มีของเล่นของเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง อย่างของเด็กผู้ชายก็จะเป็นโมเดลรถของเล่น ส่วนผู้หญิงก็จะเป็นกระดานวาดเขียนลายเอลซ่า เป็นต้นค่ะ แต่ทางทีมงานก็ได้เลือกของขวัญที่เป็นกลาง สามารถใช้ได้ทั้งเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงไว้ด้วย นั้นก็คือ สีชอล์กไร้ฝุ่น ซึ่งทีมงานเห็นแล้วว่าสามารถใช้ได้ทุกเพศ และมีประโยชน์ในการช่วยเสริมสร้างจินตนาการของเด็กได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญสีชอล์กไร้ฝุ่นยังเป็นสีปลอดสารเคมี ทำให้มั่นใจได้ว่า เด็กที่ได้รับของขวัญไปจะปลอดภัยอย่างแน่นอนค่ะ

พิกัดร้าน
  1. โมเดลรถเหล็ก ราคา 120 บาท พิกัดร้าน : Alphakid Official Shop
  2. ฟิงเกอร์บอสเก็ตบอล ราคา 138 บาท พิกัดร้าน : THETOY official shop
  3. กระดานวาดเขียน ราคา 138 บาท พิกัดร้าน : THETOY official shop
  4. ของเล่น ซุปเปอร์วิงมินิฟรีวีลคละแบบ ราคา 125 บาท พิกัดร้าน : Alphakid Official Shop
  5. สีชอล์กไร้ฝุ่น ทำจากน้ำมันปาล์ม ราคา 130 บาท พิกัดร้าน : mideerthailand
  6. ชุดแสตมป์ ราคา 129 บาท พิกัดร้าน : THETOY official shop

ซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 200 บาท

ไอเดียซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 200 บาท
ไอเดียซื้อของขวัญให้เด็กจับฉลาก ราคาไม่เกิน 200 บาท

ช่วงราคาที่สาม คือราคาไม่เกิน 200 บาท ของเล่นก็จะมีความน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เด็ก ๆ ไม่เพียงแต่ชอบของเล่นเท่านั้นนะคะ ของสะสมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เด็ก ๆ ชอบเช่นกัน ทีมงานจึงเลือกฟิกเกอร์โพนี่แบบสุ่ม มาเป็นหนึ่งในของขวัญ เสน่ห์ของฟิกเกอร์แบบสุ่มคือเห็นซองแล้วก็ยังไม่สามารถรู้ได้เลยว่าฟิกเกอร์ข้างในจะเป็นตัวอะไร ทำให้เด็กได้ลุ้นสองต่อ ก็คือลุ้นตอนเปิดกล่องของขวัญกับตอนแกะซองนั้นเองค่ะ อีกชิ้นที่น่าสนใจไม่แพ้ของอื่น ๆ เลยก็คือ สมุดภาพระบายสีค่ะ จากประสบการณ์ที่ได้ทำกิจกรรมกับเด็กสังเกตได้ว่าเด็กส่วนใหญ่มักชอบศิลปะ ฉะนั้นสมุดภาพระบายสีก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการนำมาเป็นของขวัญจับฉลากให้กับเด็ก ทีมงานจึงเลือกสมุดภาพระบายสีที่ใช้หมึกพิมพ์ที่ทำมาจากถั่วเหลืองซึ่งปลอดภัยต่อเด็กไร้สารที่ก่อให้เกิดมะเร็งอีกด้วยจ้า

พิกัดร้าน
  1. สมุดภาพระบายสีสำหรับเด็ก ราคา 159 บาท พิกัดร้าน : Joan Miro Thailand Official
  2. ของเล่นโมเดลกระดาษงานประดิษฐ์ 3 มิติ ราคา 165 บาท พิกัดร้าน : Joan Miro Thailand Official
  3. กล้องสลับลาย Kaleidoscope ราคา 160 บาท พิกัดร้าน : mideerthailand
  4. หนังสติ๊กว่าว ราคา 150 บาท พิกัดร้าน : mideerthailand
  5. ฟิกเกอร์โพนี่แบบสุ่ม ราคา 150 บาท พิกัดร้าน : Alphakid Official Shop

ซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 300 บาท

ไอเดียซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 300 บาท
ไอเดียซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 300 บาท
ไอเดียซื้อของขวัญให้เด็กจับฉลาก ราคาไม่เกิน 300 บาท

มาถึงกันในช่วงราคาที่สี่ คือราคาไม่เกิน 300 บาทค่ะ สำหรับช่วงราคาที่สูงขึ้นมา ทำให้มีตัวเลือกในการซื้อของขวัญมากยิ่งขึ้น ทีมงานจึงเลือกของเล่นเสริมพัฒนาการมาเป็นของขวัญให้เด็ก ๆ ก็คือเกมส์ตกปลาแม่เหล็กค่ะ เป็นของเล่นที่ช่วยให้เด็กเรียนรู้ตัวเลข เรื่องสี และรูปทรง แถมยังปลอดภัยเพราะตัวของเล่นเพ้นท์ด้วยสีน้ำปราศจากสารเคมีอีกด้วย อีกของเล่นที่คิดว่าเด็ก ๆ น่าจะชอบคือ แทททูติดตัว เป็นของที่ครองใจเด็กมาทุกยุคทุกสมัยกันเลยทีเดียว เป็นของเล่นที่ช่วยเสริมพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ และความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ เรื่องความปลอดภัยก็หายห่วงค่ะ เพราะใช้สีที่ทำจากถั่วฉะนั้นไม่เป็นอันตรายต่อผิวของเด็ก ๆ แน่นอนจ้า

พิกัดร้าน
  1. ของเล่น ปืนเป่าฟอง ราคา 289 บาท พิกัดร้าน : UNITORN official Shop
  2. แทททูติดตัว ราคา 280 บาท พิกัดร้าน : mideerthailand
  3. โฟว์ดีโมเดล โมเดลรถหุ่นยนต์แปลงร่าง2in1 ราคา 219 บาท พิกัดร้าน : KidArt Workshop
  4. เลโก้ ดิสนีย์ ราคา 215 บาท พิกัดร้าน : lego_officialshop
  5. สมุดกิจกรรมระบายสีเสริมทักษะ Pixel Pictures ราคา 295 บาท พิกัดร้าน : Joan Miro Thailand Official
  6. เกมส์ตกปลาแม่เหล็ก ราคา 290 บาท พิกัดร้าน : mideerthailand

ซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 400 บาท

ไอเดียซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 400 บาท ไอเดียซื้อของขวัญจับฉลาก ราคาไม่เกิน 400 บาท
ไอเดียซื้อของขวัญให้เด็กจับฉลาก ราคาไม่เกิน 400 บาท

ช่วงราคาสุดท้ายจ้า คือราคาไม่เกิน 400 บาทค่ะ ทีมงานได้เลือกสินค้าที่เสริมพัฒนาการไว้หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นชุดภาพตัดปะที่เสริมพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ให้เด็ก ๆ ได้ถ่ายทอดจินตนาการของตัวเองออกมาทางผลงานศิลปะ หรือจะเป็นตัวต่อ รูปทรงเรขาคณิต หรือที่เรียกว่า Tangram ที่เป็นของเล่นเสริมทักษะให้กับเด็ก ฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ รวมถึงเป็นของเล่นฝึกสมาธิอีกด้วย อีกหนึ่งชิ้นที่เป็นของเล่นเสริมทักษะก็คือ จิ๊กซอว์ตัวต่อ ที่ช่วยเสริมทักษะการสังเกต อีกทั้งยังมีลวดลายรูปสัตว์น่ารัก ๆ ที่เด็กต้องชอบอย่างแน่นอนค่ะ

พิกัดร้าน
  1. ของเล่นชุดรถตัก ราคา 315 บาท พิกัดร้าน : lego_officialshop
  2. ชุดภาพตัดปะ ราคา 350 บาท พิกัดร้าน : ELC Official Shop
  3. สีเทียนสำหรับเด็ก ราคา 395 บาท พิกัดร้าน : Joan Miro Thailand Official
  4. เลโก้ ดิสนีย์ ราคา 215 บาท พิกัดร้าน : lego_officialshop
  5. จิ๊กซอว์ตัวต่อ ราคา 390 บาท พิกัดร้าน : mideerthailand
  6. ตัวต่อ รูปทรงเรขาคณิต Tangram ราคา 320 บาท พิกัดร้าน : mideerthailand

ของขวัญทั้ง 27 ชิ้นที่ได้แนะนำนี้เป็นเพียงตัวอย่าง จริง ๆ แล้วยังมีของอีกมากมายที่สามารถนำมาให้เด็กจับฉลากได้ ทั้งนี้ ทางทีมงานเชื่อว่าถ้าเราเลือกของขวัญโดยคำนึงถึง ประโยชน์ที่ผู้รับจะได้ และความเหมาะสม เหมือนที่คุณพ่อคุณแม่เลือกของนั้น ๆ ให้กับลูก ๆ ของตัวเอง ผู้รับก็จะได้รับสิ่งดี ๆ เช่นกัน ทีมงานเองก็ได้คำนึงถึงข้อนี้ด้วย จึงได้สรรหาและเลือกของขวัญที่เป็นประโยชน์กับเด็ก ใช้งานได้จริง มีความปลอดภัย พร้อมทั้งยังเน้นของที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่าง ๆ ให้เด็กอีกด้วย ในครั้งหน้าเราจะมีบทความเกี่ยวกับของเล่นเสริมพัฒนาการมาฝากคุณพ่อคุณแม่กันค่ะ อย่าลืมติดตามกันนะคะ