เทศกาลคริสต์มาส มาถึงแล้วววว ได้เวลาเตรียมของ ตกแต่งห้อง และหากิจกรรมที่จะเอาไปทำกับเด็ก ๆ กันแล้วค่ะ ผู้ปกครองคนไหนยังนึกไม่ออก ว่าจะชวนเด็ก ๆ ทำกิจกรรมอะไร วันนี้ทีมงานได้รวบรวมมาให้แล้ว กับบทความเกี่ยวกับ กิจกรรมในช่วงเทศกาลคริสต์มาส มีทั้ง งานประดิษฐ์ การทำขนม และเกมงานปาร์ตี้ รับรองความสนุก และประทับใจจากทั้งเด็ก ๆ รวมไปถึงสมาชิกในครอบครัวได้เลยค่ะ

กิจกรรมงานพับกระดาษ ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาส

เริ่มต้นด้วย งานพับกระดาษ หรือ โอริงามิ (Origami) ในธีมคริสต์มาส การพับกระดาษง่าย ๆ ที่ช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมือมัดเล็กสำหรับเด็ก ๆ และส่งเสริมการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งระบายสีอีกด้วย ซึ่งผลงานที่ได้ ก็สามารถนำไปประดับบ้าน หรือห้อยตกแต่งต้นคริสต์มาส เพิ่มความน่ารักได้นะคะ งานนี้เด็กทำได้ ง่ายสุด ๆ สามารถดาวน์โหลด Pattern งานพับกระดาษ ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาส พร้อมอ่านบทความ และวิธีทำได้เลย

การพับกระดาษ หรือ โอริงามิ(Origami) เป็นรูปซานตาครอส เอลฟ์ และนางฟ้า
การพับกระดาษ หรือ โอริงามิ(Origami) เป็นรูปซานตาครอส เอลฟ์ และนางฟ้า
การพับกระดาษ หรือ โอริงามิ(Origami) เป็นรูปกวางเรนเดียร์ และตุ๊กตาหิมะ
กิจกรรมการพับกระดาษ หรือ โอริงามิ(Origami) เป็นรูปกวางเรนเดียร์ และตุ๊กตาหิมะ

หมวกปาร์ตี้ ฉลองคริสต์มาส

เพิ่มความสนุก และครึกครื้นให้งานปาร์ตี้คริสต์มาส ด้วยไอเดียการทำหมวกปาร์ตี้ กิจกรรมนี้ไม่ใช่แค่สำหรับเด็กเท่านั้น ผู้ปกครองหรือสมาชิกในครอบครัว ก็สามารถทำ หมวกปาร์ตี้ ใส่ได้เหมือนกัน ซึ่งลายหมวกก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งหมวกซานตาคลอส หมวกกวางเรนเดียร์ และหมวกนางฟ้า ก็เตรียมมาให้ครบแล้วค่ะ สามารถดาวน์โหลด Pattern หมวกปาร์ตี้ ฉลองคริสต์มาส พร้อมอ่านบทความ และวิธีทำได้เลย

หมวกปาร์ตี้ ฉลองคริสต์มาส ไอเดีย กิจกรรมครอบครัว ในช่วงเทศกาสคริสต์มาส
หมวกปาร์ตี้ ฉลองคริสต์มาส

Christmas Advent Calendar

Christmas Advent Calendar หรือ ปฏิทินกล่องของขวัญต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส เป็นกิจกรรมซึ่งเอาไว้ใช้นับเวลาก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญ โดยเราจะซ่อนของขวัญขนาดเล็กไว้ในกล่องรูปบ้านแสนน่ารัก เพื่อเซอร์ไพรส์เด็ก ๆ ในทุก ๆ วัน จนถึงวันคริสต์มาสเลย หรือจะใช้เป็นกล่องสุ่ม ไว้ให้เด็ก ๆ เลือกก็ได้ค่ะ เป็นกิจกรรมครอบครัว ที่ทั้งสนุก ลุ้น และเซอร์ไพรส์ ไปด้วยกันได้ทั้งครอบครัวในกิจกรรมเดียว แถมเปิดครบแล้วยังได้เมืองกระดาษสวย ๆ ไว้ตั้งโชว์ด้วย เห็นผลงานหน้าตาน่ารักขนาดนี้ บอกเลยว่าทำง่ายมาก เพราะเรามี Pattern มาให้แล้วเรียบร้อย สามารถดาวน์โหลด Pattern Christmas Advent Calendar ปฏิทินกล่องของขวัญ พร้อมอ่านบทความ และวิธีทำได้เลย

Christmas Advent Calendar ปฏิทินกล่องของขวัญ ไอเดีย กิจกรรมครอบครัว ในช่วงเทศกาสคริสต์มาส
Christmas Advent Calendar ปฏิทินกล่องของขวัญ

ตุ๊กตาคริสต์มาส จากถาดเพาะชำกระดาษ

ตกแต่งมุมหรือพื้นที่เล็ก ๆ บนโต๊ะ เพิ่มบรรยากาศให้รู้สึกถึงความเป็นเทศกาลคริสต์มาสมากขึ้น ด้วยกิจกรรมงานประดิษฐ์ ตุ๊กตาคริสต์มาส จากถาดเพาะชำกระดาษ กิจกรรมที่เด็ก ๆ และผู้ปกครองจะได้ร่วมมือกัน ทำให้วันคริสต์มาสที่ได้อยู่กับครอบครัวนั้นไม่น่าเบื่อ ทั้งยังได้ของตั้งโชว์แสนน่ารักมาประดับบ้านด้วย สามารถดาวน์โหลด Pattern ตุ๊กตาคริสต์มาส จากถาดเพาะชำกระดาษ พร้อมอ่านบทความ และวิธีทำได้เลย

ตุ๊กตาคริสต์มาส จากถาดเพาะชำกระดาษ ไอเดีย กิจกรรมครอบครัว ในช่วงเทศกาสคริสต์มาส
ตุ๊กตาคริสต์มาส จากถาดเพาะชำกระดาษ

PAPER CHRISTMAS TREE

ต้นคริสต์มาสแบบติดผนัง สำหรับใครที่มีพื้นที่กำจัด หรือไม่อยากวางต้นคริสต์มาสใหญ่ ๆ เทอะทะ ให้เปลืองพื้นที่ แต่ยังอยากมีต้นคริสต์มาส สร้างบรรยากาศในบ้านอยู่ บอกเลยว่า กิจกรรมงานประดิษฐ์นี้เหมาะมาก ๆ ค่ะ ซึ่งนอกจากวิธีการทำจะง่ายแล้ว ยังใช้พื้นที่น้อยสุด ๆ ด้วยค่ะ สามารถดาวน์โหลด Pattern PAPER CHRISTMAS TREE พร้อมอ่านบทความ และวิธีทำได้เลย

ตกแต่งบ้านด้วย PAPER CHISTMAS TREE ไอเดีย กิจกรรมครอบครัว ในช่วงเทศกาสคริสต์มาส
ตกแต่งบ้านด้วย PAPER CHISTMAS TREE ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาส

เค้กป๊อป เรนเดียร์

เค้กป๊อป เรนเดียร์ (Reindeer Cake Pops) ขนมหน้าตาน่ารัก ที่ทำง่ายแสนง่าย ใช้วัตถุดิบน้อย แถมเป็นกิจกรรมในวันคริสต์มาสที่เด็ก ๆ สามารถร่วมทำกับผู้ปกครองได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้น จนถึงการตกแต่งหน้าตาของ เค้กป๊อปได้ตามจินตนาการ เอาไว้ให้เด็ก ๆ รับประทาน ในงานปาร์ตี้คริสต์มาส หรือเอาไปเป็นของขวัญให้เพื่อน ๆ ก็ได้ค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าทำง่ายแค่ไหน ก็สามารถเข้าไปอ่านบทความ และวิธีทำ เค้กป๊อป เรนเดียร์ ได้เลยค่ะ

เค้กป๊อป เรนเดียร์ ขนมน่ารัก ๆ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ไอเดีย กิจกรรมครอบครัว ในช่วงเทศกาสคริสต์มาส
เค้กป๊อป เรนเดียร์ ขนมน่ารัก ๆ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

Snow Globe

Snow Globe จากแก้วน้ำพลาสติก หมดปัญหา น้ำซึม หรือหล่นแตก ที่ Snow Globe ทั่วไปเจอกันได้เป็นอย่างดี เด็ก ๆ สามารถทำเองได้ ทำเสร็จก็หิ้วไปเป็นของขวัญให้เพื่อน ๆ ได้ด้วย หรือจะตั้งโชว์ไว้ในบ้าน หรือเอาไปตกแต่งต้นคริสต์มาสก็สวยมาก ๆ สามารถดาวน์โหลด Pattern Snow Globe พร้อมอ่านบทความ และวิธีทำได้เลย

Snow Globe ของขวัญเทศกาลวันคริสต์มาส ที่เด็ก ๆ ทำได้ ไอเดีย กิจกรรมครอบครัว ในช่วงเทศกาสคริสต์มาส
Snow Globe รูปซานตาครอส กวางเรนเดียร์ และต้นคริสต์มาส
Snow Globe ของขวัญเทศกาลวันคริสต์มาส ที่เด็ก ๆ ทำได้ ไอเดีย กิจกรรมครอบครัว ในช่วงเทศกาสคริสต์มาส
Snow Globe รูปนางฟ้า ตุ๊กตาหิมะ และซานตาครอส

ตกแต่งขนมวันคริสต์มาส

รอยัลไอซิ่งแครกเกอร์ และ มาร์ชแมลโลว์เคลือบช็อกโกแลต ไอเดียการทำขนมง่าย ๆ สำหรับผู้ปกครองทำให้เด็ก ๆ ในวันคริสต์มาส โดยใช้วัตถุดิบไม่กี่อย่าง ก็ได้ขนมสุดน่ารัก มาให้เด็ก ๆ ได้รับประทานแล้วค่ะ ซึ่งทั้ง รอยัลไอซิ่งแครกเกอร์ และมาร์ชแมลโลว์เคลือบช็อกโกแลต เด็ก ๆ สามารถโชว์ฝีมือการแต่งหน้าขนมเองได้ด้วย บอกเลยว่ากิจกรรมนี้เด็ก ๆ จะทั้งสนุก และอร่อยแบบหยุดไม่อยู่เลยค่ะ สามารถอ่านบทความ ไอเดียตกแต่งขนมวันคริสต์มาส และวิธีทำได้เลย

รอยัลไอซิ่ง แครกเกอร์ ไอเดีย กิจกรรมครอบครัว ในช่วงเทศกาสคริสต์มาส
รอยัลไอซิ่ง แครกเกอร์
มาร์ชแมลโลว์เคลือบช็อกโกแลต ไอเดีย กิจกรรมครอบครัว ในช่วงเทศกาสคริสต์มาส
มาร์ชแมลโลว์เคลือบช็อกโกแลต

นอกจาก ไอเดียกิจกรรม ในเทศกาลคริสต์มาส ที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว หากต้องการเพิ่มความสนุกให้ งานปาร์ตี้ ครึกครื้นขึ้น ทีมงานก็มี 6 ไอเดีย เกมงานปาร์ตี้สำหรับเด็ก ให้อีกนะคะ สามารถเข้าไปดูวิธีเล่น และกติกาได้เลย

หวังว่าทุกคนจะมีความสุข สนุกกับ กิจกรรมครอบครัว ที่ทางทีมงานรวบรวมมาให้นะคะ ส่วนในปีต่อ ๆ ไป Youngciety จะมีไอเดียกิจกรรม ในเทศกาลคริสต์มาส แบบไหนมาแนะนำเพิ่มอีก ก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ